Chuyển đến nội dung chính

JCB VÀ ĐỘNG CƠ SỬ DỤNG NHIÊN LIỆU MỚI HVO

 Có rất nhiều tin đồn xung quanh loại nhiên liệu mới HVO và cách nó có thể được sử dụng thay thế cho nhiên liệu tiêu chuẩn. Tuy nhiên, vì HVO là một loại nhiên liệu tương đối mới nên có nhiều câu hỏi khác nhau xung quanh việc sử dụng nó trong máy móc. Vậy HVO là gì và nó có thể được sử dụng trên các máy JCB không?

JCB và động cơ sử dụng nhiên liệu mới HVO
HVO đang thu hút sự quan tâm ngày càng tăng trên toàn cầu như một giải pháp thay thế cho nhiên liệu thông thường.

HVO là gì?

HVO là một giải pháp thay thế cho dầu diesel thông thường và là viết tắt của Dầu thực vật được xử lý hydro hóa, một thành phần phổ biến trong nhiều loại thực phẩm chế biến. Nó cũng được gọi là dầu diesel tái tạo hoặc HEFA (Ester và axit béo được xử lý bằng hydro). HVO có đặc điểm giống với diesel. Do đó, HVO có thể được sử dụng làm nhiên liệu dự phòng để thay thế diesel tiêu chuẩn mà không cần phải thay đổi bất cứ thứ gì trong động cơ nếu đáp ứng thông số kỹ thuật EN15940. Nhiều nhà sản xuất ưa chuộng loại dầu này vì giá thành rẻ và thời hạn sử dụng lâu dài.

HVO được sản xuất như thế nào?

HVO có thể được tạo ra bằng cách sử dụng nhiều loại nguyên liệu - bao gồm dầu thực vật như hạt cải dầu, đậu nành, dầu phi thực phẩm và chất béo thải như mỡ động vật hoặc dầu ăn đã qua sử dụng.

Hydro hóa chất béo là quá trình kết hợp chất béo điển hình là dầu thực vật với hydro, hay là quá trình chuyển từ axit béo không bão hòa sang axit béo bão hòa, để làm cho chất béo bão hòa hơn, tạo ra chất béo rắn hoặc bán rắn, chẳng hạn như chất béo có trong bơ thực vật.

Nó được thực hiện thông qua quy trình hai giai đoạn được gọi là xử lý hydro, trong đó nguyên liệu được bão hòa hydro ở nhiệt độ cao trên 300°C, sau đó là giai đoạn tiếp theo làm thay đổi cấu trúc hóa học để mang lại cho sản phẩm cuối cùng chất lượng nhiên liệu mong muốn. Quy trình sản xuất nhiên liệu HVO được kiểm soát chặt chẽ này đảm bảo sản phẩm có chất lượng cao và đồng nhất, có thể đáp ứng thông số kỹ thuật EN15940.

HVO có thể giúp giảm lượng khí thải carbon?

Khi so sánh với động cơ diesel truyền thống, mức giảm phát thải carbon của nhiên liệu HVO có thể lên tới 90%. Điều này có thể thay đổi tùy theo loại nguyên liệu được sử dụng để sản xuất nhiên liệu.

Việc có được chứng chỉ chuỗi hành trình sản phẩm và mua HVO được chứng nhận theo tiêu chuẩn Chứng nhận Carbon & Bền vững Quốc tế (ISCC) có thể giúp đảm bảo rằng bạn đang mua HVO có nguồn gốc bền vững.

HVO có hoạt động trên các máy JCB không?

Và bây giờ là câu hỏi quan trọng nhất. Bạn có thể sử dụng nhiên liệu HVO một cách an toàn trong máy JCB của mình không?

Có, HVO sẽ hoạt động trên máy JCB phù hợp với tiêu chuẩn EN15940. JCB là một trong những công ty duy nhất có máy móc có thể chạy nhiên liệu HVO. Các máy được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm xây dựng, nông nghiệp và công nghiệp cũng như máy phát điện JCB đều có kiểu máy tương thích với HVO.

Máy xây dựng JCB có thể sử dụng nhiên liệu HVO

HVO có thể được sử dụng trong máy móc cũng như động cơ diesel, tuy nhiên, khuyến cáo chỉ nên sử dụng HVO riêng lẻ để cảm nhận được đầy đủ lợi ích của sản phẩm.

Xin lưu ý, HVO chưa được chứng minh đầy đủ về lâu dài về tác động của nó đối với bình nhiên liệu và hệ thống, do đó, JCB đã xác nhận khả năng tương thích của động cơ với HVO chỉ khi nó tuân thủ EN15940 và sử dụng bộ lọc JCB chính hãng.

Động cơGiai đoạn/Cấp bậc(Các) mẫu bị ảnh hưởng
JCB 444 và 448Giai đoạn IIIB/ Giai đoạn IV/ Giai đoạn V Cấp 4i/ T4F3CX PLUS/PRO, 4CX PRO, 5CX PRO, TM320, TM420, 411, 413S, 417, 140X, 150X, 210X, 220X, 110W, 532-60, 536-60, 538-60, 531-70, 536-70 , 538-70, 541-70, 542-70, 560-80, 535- 95,533-105, 535VI25, 540V140, 540-170, 540V180, 540-200, 555- 210R, 555-260R, 532-60 AG RI, 538-60 AGRI, 536-95
JCB 430Giai đoạn IIIB/ Giai đoạn V131X, 6T-2, 9T-2, 3CX ECO, RTFL, 531-70, 535-95, 533-105, 535V125, 540V140, 540-170, 540V180, 540-200
Cummins QSB 6.7LGiai đoạn IIIB/ Giai đoạn IV/ Giai đoạn V Cấp 4i/ T4F419S, 427, 435S, 437, 457
Kohler KDI 1903/2504 /TCRGiai đoạn V85Z-2, 86C-2, 90Z-2, 100C- 2, 35D (2WD/4WD), TM180, TM220. 406, 407, 409, 525-60, G40RS, 3CX Nhỏ Gọn
Kohler KDI 1903M/2504M/2504M/2504TMGiai đoạn IIIA/ Cấp 3G20QS đến G45QS, G18RS, G25RS, G36RS
Agco/ Sisu Power 6.6 & 8.4Giai đoạn V4160, 4190, 4220, 8290, 8330
Perkins 400DGiai đoạn IIIB8025, 8026, 8030, 8035, 8008, 8010, 15C-1, 16C-1, 18Z-1, 19C-1, 19C-1 PC, 48Z, 51R, 55Z, 57C, 65R, 67C, 1CX
Perkins 400FGiai đoạn IIIB/T4F1CX (Hoa Kỳ)
Perkins 400JT4F/Giai đoạn V516-40, 520-40, 15C-1, 16C-1, 18Z-1, 19C-1, 19C-1 PC, 35Z-1, 36C-1, Máy xúc lật 1 tấn, Máy xúc lật 3 tấn
Perkins 400J-ET4F/Giai đoạn V4035, 50Z-2, 56Z-2, 60C-2
Volvo – TAD1651GEGiai đoạn IIIAG500RS
John Deere – 6068HFU82 & 6090HFU84Giai đoạn IIIAGI50RS, G200RS, G250RS, G300RS

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

XE LU LÀ XE GÌ? PHÂN LOẠI, CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA NÓ

  Xe lu là một loại máy công trình dùng để đầm nét đất, cát, đá, bê tông asphalt... làm phẳng bề mặt cầu đường, sân, kho bãi, sân công trường chặt cứng, không bị sụt lún... Cùng MICO JCB tìm hiểu cách phân loại, cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nó ở bài viết dưới đây nhé! 1. Xe lu là xe gì? Là thiết bị thuộc nhóm máy làm đất và mặt đường dùng trọng lượng và lực rung động để đầm chặt các kết cấu nền móng công trình đất, cát, đá, bê tông asphalt… Đồng thời, nó còn phục vụ thi công một số công trình khác trong công nghiệp, thủy lợi, giao thông, nông nghiệp liên quan đến đầm nén mặt bằng. Ngoài ra, xe còn được ứng dụng trong ghiền các sản phẩm điện tử không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhập lậu. Công dụng của xe lu là đầm/nén đất, đá tại công trình. Với sức nén có trọng lực cực lớn, bánh xe lu sẽ giúp bề mặt công trình trở nên bằng phẳng hơn, nén/ép vật liệu chặt đến mức tối đa, giúp tạo độ mịn và có khả năng chống sụt lún, nứt nẻ cũng như chống thấm. Xe lu rung JCB 116D 2. P...

KIỂM TRA & SỬA CHỮA MỘT SỐ LỖI CỦA MÁY XÚC ĐÀO JCB JS205

  Máy xúc đào JCB JS205  tại công trình luôn phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt và thời gian hoạt động lâu dài nên trong quá trình vận hành máy xúc đào sẽ thường xảy ra các hư hỏng. Vì thế, bạn cần bảo dưỡng và sửa chữa định kỳ để máy đào hoạt động hiệu quả. Mới đây  MICO JCB  đã tiến hành kiểm tra và sửa chữa cũng như hướng dẫn sửa chữa các lỗi thường gặp cho khách hàng sử dụng  Máy xúc đào bánh xích JCB JS205 . Một số lỗi thường gặp của máy xúc đào công trình Các hư hỏng của máy đào thường liên quan đến động cơ, hệ thống thủy lực, hệ thống điện,... Động cơ Động cơ bị hư hỏng có thể do tình trạng nhiệt độ của nước làm mát cao hoặc động cơ hoạt động yếu. Nhiệt độ nước làm mát cao Khi gặp tình trạng này bạn sẽ thấy đồng hồ báo nhiệt trên taplo báo hoặc nước làm mát sẽ sôi và bốc hơi. Các hướng kiểm tra và khắc phục hư hỏng như sau: - Bạn cần kiểm tra xem nước làm mát có bị cạn không, có bị rò rỉ thất thoát ra ngời hay không, có bị nghẹt ở đ...

GIỚI THIỆU MÁY XÂY DỰNG HÃNG JCB - HÀNG STOCK TẠI KHO MICO

Kính gửi : Quý khách hàng Các nhà thầu xây dựng Giao thông và Hạ tầng MICO GROUP được thành lập 1993, chuyên kinh doanh máy xây dựng và thiết bị nâng hạ. Tháng 02/2024, MICO được chỉ định là đại lý độc quyền của hãng JCB (Anh Quốc) tại Việt Nam. Được sự đồng ý và hỗ trợ của JCB, Chúng tôi đã thành lập Công ty MICO JCB với nhiệm vụ: - Thực hiện dịch vụ với ~ 500 xe JCB hiện đang hoạt động tại Việt Nam (do các đại lý trước đây của JCB cung cấp). Tất cả khách hàng JCB sẽ được MICO JCB kiểm tra tư vấn dịch vụ miễn phí lần đầu. - Giới thiệu rộng rãi máy xây dựng JCB, đặc biệt là những cải tiến lớn về công nghệ từ 2022 cho các dòng xe lu rung - xe nâng đa năng - máy xúc đào liên hợp… khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tính năng kỹ thuật. - Nhập khẩu xe Stock để Quý khách trải nghiệm thực tế. Tháng 03 vừa qua, MICO đã đặt hàng 16 xe JCB sẽ về Việt Nam trong 05~06/2024: JCB có 5 nhà máy tại Ấn Độ và 1 nhà máy tại Trung Quốc (trên tổng số 22 nhà máy trên toàn thế giới).  🚜 07 lu rung 2 l...